In trang: 


Tập huấn kỹ năng tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe người bệnh cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật

Đăng ngày:7/23/2025 4:52:26 PM bởi admin

Tập huấn kỹ năng tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe người bệnh cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y năm 2025;

Thực hiện Kế hoạch số 738/KH-TTYT ngày 07/7/2025 của Trung tâm Y tế Sông Cầu về việc Tập huấn kỹ năng tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe người bệnh cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y năm 2025; Trung tâm Y tế Sông Cầu báo cáo kết quả triển khai lớp tập huấn như sau:

1. Kết quả tham gia: Tổng số người tham gia là 43 người.

2. Nội dung tập huấn - Tổng quan về tư vấn giáo dục sức khỏe. - Các kỹ năng truyền thông giao tiếp cơ bản cần rèn luyện. - Các yếu tố làm cho truyền thông giao tiếp có hiệu quả. - Quy trình thực hành tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh đang điều trị và người bệnh ra viện.

3. Đánh giá, nhận xét:

- Nhiều khoa, phòng phải trực nên số lượng cán bộ được tập huấn chỉ đạt 70%.

- Các khoa còn gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức truyền thống giáo dục sức khoẻ 01 cách hệ thống, chưa xây dựng kế hoạch truyền thông đầy đủ.

- Sau khi tập huấn, cán bộ y tế được thực hành và nắm các bước xây dựng kế hoạch cũng như các kỹ năng trong truyền thông giáo dục sức khoẻ.

4. Đề nghị:

- Các thành viên sau khi được tập huấn cần triển khai hướng dẫn lại cho nhân viên y tế còn lại trong khoa, phòng. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định.

- Tăng cường nâng cao, cập nhật các kiến thức về quản lý, chăm sóc, điều trị các bệnh thường gặp trong khoa.

- Hằng ngày, các khoa tổ chức truyền thông giáo dục sức khoẻ cho người bệnh, người nhà người bệnh để rèn luyện kỹ năng; cam kết thực hiện truyền thông giáo dục sức khoẻ đảm bảo tính hiệu quả, liên tục để tăng tỷ lệ tuân thủ điều trị và nâng cao sự hài lòng người bệnh. Chú ý việc truyền thông phải rõ ràng, chính xác

"Các khoa được chia nhóm thực hành xây dựng kế hoạch truyền thông giáo dục sức khoẻ"

Nguồn tin: trung tâm y tế


© 2016, Bản quyền thuộc về TRUNG TÂM Y TẾ SÔNG CẦUIn trang: